Đặt phòng ngay hôm nay

Người đàn ông dụ gấu, giải cứu đoàn khách

Lần thứ hai trong năm nay, những người trượt tuyết ở một khu nghỉ dưỡng gặp gấu trên sườn núi.

Huấn luyện viên trượt tuyết, 50 tuổi, Adrian Stoica trốn thoát khỏi một con gấu trong gang tấc tại khu trượt tuyết Predeal ở vùng núi Transylvanian vào 9/3. Anh đang quay video để chuẩn bị cho một lớp học thì thấy một con gấu lao theo du khách trên sườn núi.

Stoica cho biết ít nhất 15 người trượt tuyết bị mắc kẹt. "Tôi bảo họ cố gắng đuổi con gấu đi bằng cách la hét nhưng không hiệu quả", anh nói.

Hướng dẫn viên này chậm rãi trượt qua nhóm du khách và dụ con gấu đuổi theo mình. "Tôi chỉ hy vọng con gấu sẽ kiệt sức mà quay trở lại rừng", anh nhớ lại.

Khi cố gắng thoát khỏi con gấu, Stoica báo động cho những người khác phía dưới chân núi. Điều quan trọng nhất với Stoice trong tình huống này là "giữ bình tĩnh, vì những con gấu cảm nhận được nỗi sợ".

Nhìn lại sự cố, anh cho rằng: "Đó là nỗi kinh hoàng, nhưng cũng là trải nghiệm duy nhất trong đời - một mình đối mặt với một con vật hoang dã giữa thiên nhiên".Con gấu sau đó được di dời khỏi khu rừng ven resort trượt tuyết.

Biến đổi khí hậu đánh thức gấu ngủ đông sớm hơn. Sự xuất hiện ngày càng nhiều những ngôi nhà trên núi, khu nghỉ dưỡng và đường mòn trượt tuyết hay đi bộ đường dài tăng khả năng gấu hoang dã tiếp xúc với con người.

Ion Zaharia, phát ngôn viên của Sở cảnh sát quận Brasov, cho biết con gấu trong video trên là anh trai của con gấu xuất hiện hồi tháng 1. Có ít nhất một con gấu mẹ trong những khu rừng này.

XEM THÊM Tin tức & Khuyến mãi

Nghỉ lễ 30/4 tại Mũi Né với 5 triệu đồng

Với 5 triệu đồng, bạn đã có kỳ nghỉ nhiều hoạt động như đi tour chèo SUP, kayak, thăm làng chài, nghỉ dưỡng resort... dành cho hai người.

3 khu nghỉ dưỡng miền Đông Nam Bộ dịp lễ 30/4

Với lịch trình 2 - 3 ngày quanh TP HCM, du khách có thể tham khảo các điểm nghỉ dưỡng ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương...

'Đại gia' khách sạn Anh đón đầu đà phục hồi ở Việt Nam

IHG - tập đoàn sở hữu các thương hiệu như Six Senses, InterContinental - sẽ tăng 50% số khách sạn ở Việt Nam trong hai năm tới.